Tin hoạt động đoàn thể
Nhật ký mùa hè xanh

Hành trình dân vận tình nguyện mùa hè năm 2009 của đoàn thanh niên Tổng Công ty XDCTGT 5 bắt đầu khởi hành từ lúc 5h sáng ngày 19 tháng 6, với nụ cười rạng rỡ trên môi họ đang hướng tinh thần nhiệt huyết của mình đến với đồng bào xã Hòa Phú huyện Hòa Vang thành phố Đà Nẵng.


     Mất 60 phút đường xe chạy, chúng tôi đã có mặt tại xã Hòa Phú, sau khi ổn định nơi ăn ở tại nhà dân đoàn thanh niên chúng tôi bắt tay vào công việc san lấp mặt bằng, lên khuôn nền đường để chuẩn bị đổ bê tông. Con đường mà chúng tôi làm tròn 200 mét đường mới bê tông nông thôn, lớp thanh niên chúng tôi con trai thì trộn xi măng, người thì xúc đất mồ hôi nhễ nhãi nhưng ai nấy cũng vui chung với không khí xây dựng, bọn con gái chúng tôi thì lo công việc hậu phương lo từng bữa ăn cho cả đoàn. Chẳng khác gì thời kỳ mở đường trong chiến tranh cứu nước của lớp thanh niên ngày xưa mà tôi được biết qua màn ảnh nhỏ.

 

 

     Mùa hè này thật sự ý nghĩa, và nhiều kỷ niệm cái ý nghĩa đầu tiên tôi cảm nhận được sau khi con đường hoàn tất đó là mồ hôi nụ cười và những đêm ngủ nhà dân với bữa cơm đạm bạc nhưng ấm lòng người đã trở thành kỷ niệm. Để chuyến đi này thêm ý nghĩa đoàn thanh niên chúng tôi còn tổ chức chương trình đá bóng giao lưu của đoàn thanh niên Tổng Công ty XDCTGT 5 với 5 xã khác của huyện Hòa Vang. Đêm không ngủ của chúng tôi là đêm văn nghệ đầy màu sắc, những bài hát đoàn cất lên như xua tan không khí ảm đạm của núi dồi, tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ như tiếp lửa cuộc sống cho người dân nơi đây vốn yên bình và trầm lặng.

 

 

     Kết thúc cuộc hành trình chỉ trong 3 ngày 2 đêm, nhưng ấn tượng về mùa hè xanh năm nay thật không thể nào kể hết những niềm vui và nổi buồn chia tay người dân xã Hòa Phú như còn đọng lại trong mỗi người chúng tôi khi rời xa nơi này đẻ trở về nhịp sống sôi động của thành phố.

 

                        Đà nẵng, ngày 22 tháng 6 năm 2006

Thông tin khác
Trang: 1 2 
Giá đất Dự án PMA Giá thép Vitasteel Dành cho Quảng cáo