Tin hoạt động xã hội
Lễ tri ân tưởng niệm - Dân sách và trao tặng nhà tình nghĩa cho Thanh niên Xung phong
Kỷ niệm 59 năm ngày truyền thống lực lượng Thanh niên Xung phong - 62 năm ngày Thương binh Liệt sĩ

Ngày 9/7  đã diễn ra Lễ tri ân-Tưởng niệm, dân sách tại nghĩa trang Thọ Lộc xã Vạn Ninh huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình. Về dự có lãnh đạo Đảng và Nhà Nước, lãnh đạo các địa phương, ban ngành. Lãnh đạo Công ty, các đơn vị trực thuộc và gần 1000 đoàn viên thanh niên, thanh niên xung phong, học sinh cùng tham gia dự lễ.

Từ ngày 9-11/7 xuyên suốt hoạt động của lễ tri ân gồm có Lễ trai đàn cầu siêu chẩn tế, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, cầu nguyện cho quốc thái dân an.

 

 

Lễ cầu nguyện diễn ra trong không khí trang nghiêm, từng hồi chuông ngân lên như gọi hồn các chiến sĩ về nghe kinh phật, đứng bên cạnh mộ các chiến sĩ các thiếu nữ mặt áo dài trắng tinh khôi dân những nén hương trầm tỏ lòng cung kính đến người đã khuất. Tượng đài các chiến sĩ xung phong hùng hậu và oai nghiêm là điểm nhấn của nền sân khấu, đàn tế cầu siêu luôn dập dìu tiếng kinh tụng của các sư lúc trầm lúc bỗng càng tăng thêm âm điệu cho buổi lễ.

Không thể nói hết tinh thần của các chiến sĩ thanh niên xung phong địa phương và đoàn thanh niên Tổng Công ty XDCTGT 5 đã đội cái nắng như thiêu như đốt ở nơi gọi là khúc ruột Miền Trung. Lễ cầu nguyện được chia làm hai đợt dù nắng nóng nhưng các đại biểu lãnh đạo và tất cả mọi người tham dự vẫn trang nghiêm để buổi cầu nguyện được diễn ra ấm cúng làm an lòng các chiến sĩ đã khuất.

 

 

Kết thúc ngày cầu nguyện hôm nay, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đọc lời tri ân đến những liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập cho tổ quốc mến thương. Hành trình của lễ tri ân còn diễn ra từ đây đến ngày 11/7.

Thông tin khác
Giá đất Dự án PMA Giá thép Vitasteel Dành cho Quảng cáo