Tin thị trường
Vàng tiếp tục rớt giá
Giá vàng miếng tại Hà Nội hôm nay tiếp tục giảm 2.000-3.000 đồng mỗi chỉ và ngày càng rời xa ngưỡng 1,9 triệu đồng, làm phiền lòng những người ôm mộng đầu cơ. Tuy nhiên, mức giảm này chẳng thấm vào đâu nếu so với đà suy thoái trên thị trường kim loại quý thế giới.

Giới đầu cơ vàng châu Á hôm nay ồ ạt xả hàng, sau khi đồng đôla tăng giá so với euro. Trong khi đó, giá dầu bất ngờ giảm gần 2 USD xuống dưới ngưỡng 144 USD mỗi thùng. Thị trường kim loại quý lệ thuộc nhiều vào đồng đôla và giá dầu, nếu đồng đôla yếu, giá dầu tăng, vàng sẽ được ưa chuộng và ngược lại.

Giá vàng giao tháng 8 hiện vào khoảng 924,25-925,25 USD mỗi ounce, giảm mạnh so với mức 932-933 USD cuối tuần trước. Vào lúc 4h chiều nay theo giờ Hà Nội, các hợp đồng giao ngay chốt 921 USD, giảm gần 13 USD mỗi ounce.

Đây là phiên thứ ba liên tiếp thị trường kim loại quý châu Á đi xuống.

Với mức giảm hơn 10 USD mỗi ounce, giá vàng quy đổi tại Việt Nam lẽ ra cũng phải giảm trên dưới 20.000 đồng mỗi chỉ. Tuy nhiên, theo báo giá của Công ty SJC Hà Nội, vàng 9999 chiều nay được mua - bán ở mức 1,88-1,89 triệu đồng mỗi chỉ, giảm 3.000 đồng so với cuối tuần trước. Vàng SJC tại TP HCM rẻ hơn, 1,878-1,886 triệu đồng mỗi chỉ.

Theo giải thích của giới kinh doanh, hơn một tuần nay giá trong nước được để ở mức thấp hơn nhiều so với thế giới, khoảng 30.000-40.000 đồng mỗi chỉ. Sau ba ngày thị trường thế giới đi xuống, khoảng vênh này đã được thu hẹp lại.

Các tiệm kim hoàn chiều nay rất ít khách, thi thoảng mới có người tới mua. Đa phần khách hỏi giá qua điện thoại, có người còn thắc mắc tại sao giá trong nước thấp hơn nhiều so với thế giới.

Sàn giao dịch ACB trên phố Phùng Hưng (Hà Nội) cũng vắng hoe. Một nhà đầu tư than: "Giữa tuần trước thấy giá đang xuống, mua vào vì tin sẽ tăng trở lại, nhưng cứ lừng khừng mãi ở ngưỡng 1,88 triệu. Với đà này chẳng biết nên mua hay bán. Chắc kéo dài thêm một, hai hôm nữa thì bán ra kẻo lại xuống tiếp thì khổ".

Nguồn: http://www.vnexpress.net

Thông tin khác
Trang: 1 2 >>
Giá đất Dự án PMA Giá thép Vitasteel Dành cho Quảng cáo