Tin thị trường
5 nhóm người nước ngoài đủ điều kiện sở hữu nhà tại Việt Nam

\"\"Văn phòng Chủ tịch nước đã công bố Nghị quyết về việc thí điểm cho tổ chức, cá nhân nước ngoài mua và sử dụng nhà tại Việt Nam.

Theo đó, có 5 nhóm người nước ngoài và 1 loại tổ chức được mua và sở nhà ở tại Việt Nam.

Cụ thể: Cá nhân người nước ngoài đầu tư trực tiếp tại VN theo quy định của pháp luật về đầu tư; Người có công được Chủ tịch nước, Chính phủ tặng huân, huy chương;


Người có đóng góp đặc biệt cho Việt Nam do Thủ tướng quyết định; Nhà hoạt động văn hóa, khoa học đang làm việc tại VN có trình độ đại học hoặc tương đương và người có kiến thức, kỹ năng đặc biệt mà VN có nhu cầu;

Người kết hôn với công dân Việt Nam; Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nhưng không có chức năng buôn bán bất động sản có nhu cầu mua nhà ở cho những người đang làm việc tại doanh nghiệp đó.

Người nước ngoài chỉ được sở hữu 1 căn hộ tại dự án nhà ở thương mại không thuộc khu vực hạn chế người nước ngoài cư trú trong thời hạn tối đa là 50 năm.

Các đối tượng mua nhà này chỉ được bán, tặng cho nhà sau thời gian là 12 tháng kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà. Có hiệu lực từ ngày 1/1/2009, Nghị quyết này sẽ được áp dụng thí điểm trong thời hạn 5 năm. Sau khi văn bản này hết hiệu lực, người nước ngoài được tiếp tục sử dụng nhà ở đến hết thời hạn ghi trong giấy chứng nhận nhà ở.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết, ước tính ban đầu sẽ có khoảng 21.000 người (trong tổng số 80.000 người nước ngoài đang sống là làm việc tại Việt Nam) có đủ điều kiện mua và sở hữu nhà tại Việt Nam.

Cũng hôm qua, Chủ tịch nước cũng công bố luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật, luật năng lượng nguyên tử và luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam.

Nguồn: Dân Trí

Thông tin khác
Giá đất Dự án PMA Giá thép Vitasteel Dành cho Quảng cáo