Tin thị trường
"Giá bất động sản sẽ không giảm nữa"
"Giá BĐS đã trở về giá trị thực, hiện sức cầu đang quay trở lại, vì thế, thời gian tới, giá mặt hàng này sẽ đi vào ổn định chứ không giảm nữa."
Đây là nhận định của ông Phạm Văn Hải - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc ACB (ACBR) trong cuộc trao đổi với báo giới.

Ngày 26/2, ACBR đã khai trương sàn giao dịch bất động sản tại Hà Nội, sàn thứ 6 của ACBR trên cả nước. Tại sao công ty tại mở sàn giao dịch tại Hà Nội vào thời điểm này, thưa ông?

Thời điểm này, trong khi nhiều sàn giao dịch khác thu hẹp để giảm chi phí thì chúng tôi lại coi đây là thời cơ để “xâm nhập” thị trường Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung.

Tại Hà Nội, mặc dù thị trường bất động sản đang trong giai đoạn khó khăn, nhưng chúng tôi xác định việc đón đầu tương lai. Khi thị trường đi vào tính ổn định, việc kinh doanh của chúng tôi sẽ bứt phá và phát triển nhanh hơn.

Theo như số liệu được chúng tôi theo dõi trên sàn giao dịch trong TP.Hồ Chí Minh thì người gốc Hà Nội chiếm trên 40% trong khối lượng giao dịch. Điều đó chứng tỏ số llượng khách hàng tiềm năng ở Hà Nội là rất lớn.

Và ACBR nhận thấy đây là một cơ hội để mình mở rộng tại Hà Nội để giúp nhiều dự án tại TP Hồ Chí Minh tiếp cận khách hàng ở Hà Nội.

Sàn giao dịch bất động sản ACB tại Hà Nội có điểm gì khác so với các sàn khác?

Về sản phẩm thì sàn giao dịch bất động sản ACB-Hà Nội thực hiện theo quy định của Nhà nước, nghĩa là triển khai 7 loại hình dịch vụ cốt lõi đã triển khai trong 10 năm qua thành công.

Ngoài ra, sàn giao dịch BĐS-Hà Nội còn có thêm các dịch vụ khác biệt và có thể là duy nhất trong các sàn giao dịch hiện nay đang hoạt động tại Hà Nội.

Thứ nhất, ACBR làm cầu nối cho các dự án tại TP.HCM trong việc triển khai giới thiệu sản phẩm, cung cấp thông tin cho khách hàng khu vực miền Bắc thông qua “Sàn giao dịch bất động sản ACB-Hà Nội”.

Dịch vụ này sẽ mang đến cho các chủ đầu tư tại TP.HCM có thêm những công cụ tìm kiếm và khai thác nguồn khách hàng tiềm năng trong việc triển khai kinh doanh sản phẩm, giúp công việc kinh doanh của các chủ đầu tư tiến triển tốt, đồng thời hình ảnh công ty chủ đầu tư và dự án được lan rộng khắp mọi miền.

Thứ hai, ACBR tư vấn mua nhà đất, căn hộ tại Tp.HCM cho khách hàng miền Bắc, với sự liên kết thông tin giữa Sàn giao dịch bất động sản ACB tại TP.HCM và Hà Nội, cùng với đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn, Sàn bất động sản ACB-Hà Nội sẽ giúp cho các khách hàng tại Hà Nội có thể trực tiếp tìm kiếm thông tin và sản phẩm bất động sản tại TP.HCM như đang tìm hiểu tại TP.HCM.

Với dịch vụ này, ACBR mong muốn sẽ làm giảm chi phí và thời gian cho khách hàng có nhu cầu mua bán nhà đất tại TP.HCM khi chỉ cần đến giao dịch với Sàn giao dịch bất động sản ACB-Hà Nội.

Tình hình giao dịch bất động sản từ đầu năm đến nay thế nào, thưa ông?

Hiện nay các kênh đầu tư như chứng khoán, giá vàng đều không hấp dẫn. Trong khi đó, sau khi ngân hàng mở rộng cho vay, thị trường bất động sản đã bắt đầu có dấu hiệu “tan băng”.

Từ đầu năm đến nay, ở các sàn giao dịch bất động sản của ACBR tại Tp.HCM khách đến giao dịch khá đông, sức cầu đã quay trở lại. Theo thống kê, cứ 1-1,5 ngày có một giao dịch thành công, trong khi đó vào năm 2008 bình quân 1 tháng mới có 5 giao dịch thành công.

Dự báo của ông về thị trường bất động trong thời gian tới?

Theo tôi, hiện nay giá bất động sản đã trở về giá trị thực, sức cầu đã bất đầu trở lại, vì thế, giá bất động sản đi vào ổn định, chứ không giảm nữa. Với sức cầu như hiện nay, thị trường sẽ sớm ấm dần trở lại.

Theo Hương Thủy - Hanoimoi
Thông tin khác
Trang: 1 2 >>
Giá đất Dự án PMA Giá thép Vitasteel Dành cho Quảng cáo